เสาเข็มMicropile ค้ำประกันการทรุดตัว สำหรับการเพิ่มเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์ โด เสาเข็มMicropile ค้ำประกันการทรุดตัว สำหรับการเพิ่มเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์ โด


ข้อมูลเจ้าของประกาศ/ผู้โพส

nitigorn20

  • Hero Member
  • *****
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด

ข้อมูลประกาศ

« เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2561, 12:29:20 AM เข้าชม 6 ครั้ง| 0 คอมเมนต์ »



  ประเภท : โปรโมท                


รายละเอียดประกาศ


รับตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ รับประกันการทรุดตัว สำหรับเพื่อการเพิ่มเติมบ้าน
- โดยกลุ่มช่างตอกมืออาชีพ มากมายประสบการณ์ เสาเข็มไมโครไพล์ (หมดกังวัลส่วนต่อเติมจะทรุด)  รับตกแต่ง อพาร์ทเม้นท์ ติดต่อ CompleteHome
- พวกเราเป็นผู้เชียวชาญด้านเสาเข็มไมโครไพล์ทุกชนิด
- ควบคุมรวมทั้งให้คำปรึกษาโดยคณะทำงานวิศวกร
ลักษณะงานที่ต้องใช้เสาเข็มเจาะ
- งานโครงสร้างรองรับที่ต้องระมัดระวังเกียวกับการสั่นกระเทือนต่อตึกข้างเคียง
- งานโครงสร้างรองรับปรับแต่งตึกที่อาจมีผลกระทบต่อองค์ประกอบเดิม
- งานฐานรากบริเวณที่แออัดคับแคบหรือใต้อาคาร
- งานโครงสร้างรองรับที่ต่อเติมขึ้นใหม่จากอาคารเดิม
องค์ประกอบแบบไหนจำต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว โครงสร้างบ้านส่วนที่จำเป็นต้องลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่อยากให้ยุบเร็วเหลือเกิน ยกตัวอย่างเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานซักล้าง ลานจอดรถ ฯลฯ
 
ถ้าต้องการให้ทรุดตัวช้า ต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อให้ทรุด ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่หากยินยอมให้พื้นที่นั้นยุบกับดินได้ ก็ไม่จำเป็นที่ต้องลงเสาเข็มได้
 
กรณี ที่จำเป็นต้องให้วิศวกรคำนวณวางแบบเสาเข็มรองรับไว้ เป็นพื้นที่ในส่วนที่ต้องรองรับน้ำหนักมากมายๆเป็นต้นว่า รอบๆที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ หากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักปริมาณมากมายก่ายกอง จะส่งผลให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
ขั้นตอนทำเสาเข็มเจาะ
งานฐานรากเป็นปัจจัยสำคัญหรือหัวใจหลักของงานก่อสร้าง ดังนั้นเราจะต้องทำความเข้าใจขั้นตอนที่เป็นมาตรฐาน เจ้าของบ้านหรือโครงที่ไม่มีความรู้ สามารถศึกษาให้รู้เท่าทันเทคโนโลยี่ สำหรับการทำงานก่อสร้าง หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้าการก่อสร้างนั้น จะมีกระบวนการที่เป็นมาตรฐานอยู่ทั้งหมดทั้งปวง 8 ขั้นตอน โดยแต่ละขั้นตอนผู้รับผิดชอบที่เป็นวิศกรจะเป็นผู้ควบคุมดูเเลให้ตามมาตรฐาน เริ่มตั้งเเต่การเลือกสรรอุปกรณ์ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการตรวจทานงาน ซึ่งจะมีเนื้อหา ดังต่อไปนี้
เสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนเข็มเจาะ
เตรียมวัสดุอุปกรณ์อุปกรณ์เข้าศูนย์กลางเสาเข็มเจาะ
กระทำการปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับศูนย์กลางของเสาเข็ม พร้อมตรวจตราความถูกต้องชัดเจน ต่อจากนั้น ยึดแท่นเครื่องไม้เครื่องมือให้แน่น รวมทั้งใช้กระเช้าเจาะนำเป็นรูลึกประมาณ 1 เมตร

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 2
ตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราว
2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดและก็ความยาว ควรจะมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 ซม 40 ซม 50 ซม 60 ซึม เป็นลำดับ โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวโดยประมาณ 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวสำหรับการดำเนินการจะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินอ่อน ซึ่งอยู่ด้านบนจนกว่าถึงขนาดดินแข็งปานกลาง เพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกัน การเขยื้อนพังของผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนรวมทั้งคุ้มครองป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ เพราะจะได้ผลสำเร็จให้คุณภาพของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีสักเท่าไหร่
2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูก และให้อยู่ในแนวตั้ง โดยสำหรับการดำเนินการ การตอกปลอกเหล็กชั่วคราวลงไปแต่ละท่อนจะต้องสำรวจตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ตลอดจนแนวดิ่งอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง
ค่ามาตราฐาน ความเบี่ยงเบนที่อนุญาติ
• ความเบี่ยงเบนแนวระดับ 5 ซม. สำหรับเสาเข็มโดดเดี่ยว
• ความเบี่ยงเบนแนวยาว 7 เซนติเมตร สำหรับเสาเข็มกลุ่ม
• ความเบี่ยงเบนแนวตั้ง 1 : 100 โดยรวม

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 3
การเจาะเสาเข็ม
3.1 วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เจาะ ในตอนดินอ่อนจะใช้กระเช้าจำพวกมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อตะกร้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในกระเช้ารวมทั้งจะไม่หลุดออกเพราะว่ามีลิ้นกั้นอยู่ในเวลายกขึ้นมา ทำอีกครั้งกันเรื่อยๆกระทั่งดินถูกอัดเต็มกระเช้าก็เลยเอามาเทออก การเจาะจะดำเนินไปจนถึงถึงขั้นดินแข็งปานกลาง จึงเปลี่ยนมาใช้ตะกร้าจำพวกไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บต่อไปจนได้ความลึกที่อยาก
3.2 การเจาะเสาเข็ม ต้องตรวจตราการเขยื้อนพังของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นตรวจทานว่าผนังดินพังหรือยุบเข้าไหม เช่นไร โดยสามารถมองจากจำพวกของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งควรจำต้องสอดคล้องกับความลึกแล้วก็คล้ายคลึงกับเข็มตันแรกๆแต่ว่าหากพวกเราตรวจสอบพบว่าดินเกิดเขยื้อนพังจะรีบปรับปรุงในทันที โดยตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 4
ขั้นตอนตรวจตรารูเจาะ ก่อนการใส่เหล็กเสริม
4.1 ตรวจวัดความลึก โดยวัดจากความยาวของสายสลิงรวมกับความยาวของตะกร้าตักดิน
4.2 ตรวจตราก้นหลุม โดยใช้สปอร์ตไล้ท์ส่องมองตูดหลุมว่ามีการยุบเข้ามีน้ำซึมหรือเปล่า ในกรณีที่มีน้ำซึมที่บริเวณตูดหลุมจะเทคอนกรีตแห้งลงไปราวๆ 50 ซม. และก็กระแทกให้แน่นด้วยตุ้มเหล็ก ต่อจากนั้นใช้ปูนทราย 1:1.5 เทลงไปโดยประมาณ 30-50 เซนติเมตร ก่อนใส่เหล็กเสริม (ในเรื่องที่มีน้ำซึมก้นหลุม)

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 5
การใส่เหล็กเสริม
5.1 จำพวกจำพวกของเหล็กเสริม ส่วนเหล็กเส้นกลมตาม มอก. 20-2524( SR-24 ) ส่วนเหล็กเส้นข้ออ้อยตาม มอก.24-2524 ( SD-30 )
5.2 ขนาดและปริมาณเหล็กเสริม โดยการต่อเหล็ก จะใช้แนวทางการต่อทาบไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางแล้วก็ใช้ลวดผูกเหล็กผูกบิดให้แน่น
5.3 ขั้นตอนใส่เหล็กเสริม ให้หย่อนกรงเหล็กให้อยู่ตรงกลางของรูเจาะจนกระทั่งระดับที่อยากได้ และก็ยึดให้แน่นหนา เพื่อที่ขณะเทคอนกรีตกรงเหล็กจะไม่ขยับเขยื้อน

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 6
ขั้นตอนการเทคอนกรีต
6.1 คอนกรีตที่ใช้จะต้องเป็นคอนกรีตผสมหน้างาน หรือคอนกรีตผสมเสร็จ ( READY MIX ) ที่มีกำลังอัดประลัยที่ 28 วัน เมื่อทดลองโดยแท่งทรงกระบอกขนาด 15 x 30 ซม. ( cylinder ) ไม่น้อยกว่า 210 กก/ซึม3 ซีเมนต์ที่ใช้เป็นซีเมนต์ปอร์มแลนด์ จำพวก 1 และใช้ความยุบของคอนกรีตประมาณ 8-12 ซม. เพื่อคอนกรีตเกิดการอัดแน่นด้วยตัวเองเมื่อเทลงรูเจาะไปแล้ว
6.2 วิธีเทคอนกรีต เมื่อรูเจาะได้รับการตรวจสอบและก็อนุมัติให้เทคอนกรีตได้ จะรีบทำเทคอนกรีตในทันทีเพื่อไม่ให้รูเจาะอ่อนตัวหรือกระทบความชื้นในอากาศนานเกินความจำเป็นกระทั่งสูญเสียแรงเฉือนได้ การเทคอนกรีตจะเทผ่านกรวย ปลายกรวยเป็นท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 ซม. ยาว 3.0 เมตร คอนกรีตจะร่วงลงตรงๆโดยไม่ปะทะผนังรูเจาะหรือกรงเหล็กจะช่วยลดการแยกตัวของคอนกรีต
6.3 ขั้นตอน วิธีทำให้คอนกรีตแน่นเยอะขึ้น เมื่อกระทำเทคอนกรีตถึงระดับ -5.00 ถึง -3.00 จากระดับดินตอนนี้จะกระทำการอัดลมเพื่อให้คอนกรีตอัดตัวแน่นมากยิ่งขึ้น

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 7
ถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งคราว
เมื่อเทคอนกรีตให้มีระดับสูงกว่าปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวพอสมควรแล้ว ก็เลยจะเริ่มถอดปลอกเหล็กขึ้น ปกติขณะถอดปลอกเหล็กต้องให้มีคอนกรีตอยู่ข้างในปลอกเหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการคุ้มครองปกป้องไม่ให้ชั้นดินอ่อนบีบตัว ก็จะทำให้ขนาดเสาเข็มเจาะเปลี่ยนไป และเป็นการปกป้องมิให้น้ำบาดาลไหลซึมเข้ามาในรูเจาะก่อนที่จะถอดปลอกเหล็กชั่วคราวออกหมด จะต้องเติมคอนกรีตให้มีราวๆพอเพียงแล้วก็เผื่อคอนกรีตให้สูงขึ้นยิ่งกว่าระดับที่อยากประมาณ 30-75 เซนติเมตร ในกรณีที่หัวเสาเข็มอยู่ต่ำจากระดับดินปัจจุบัน เพื่อคุ้มครองไม่ให้หัวเข็มที่ระดับที่ต้องการเปรอะเปื้อนเหตุเพราะวัสดุหรือเศษดินหล่นลงไป คราวหลังการถอดปลอกเหล็กออกหมดแล้วนั่นเอง

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 8
บันทึกรายงาน หรือREPORTเสาเข็ม
บันทึกรายงานวิธีการทำเสาเข็มเจาะ
1. เลขบ่งควบคุมเสาเข็มแต่ละต้น
2. วันในช่วงเวลาที่เจาะ ตลอดจนเวลาเสร็จ เวลาเริ่มเทคอนกรีต เวลาถอนท่อเหล็กชั่วครั้งคราวกระทั่งแล้วเสร็จ
3. ระดับดิน ระดับตัดหัวเข็ม ระดับความลึกปลายเสาเข็ม ความยาวของท่อเหล็ก ปลอกชั่วครั้งชั่วคราว
4. ความคลาดเคลื่อนของศูนย์เข็ม และก็ระยะเบี่ยงเบนของเสาเข็มในแนวดิ่ง
5. รายละเอียดของชั้นดินที่เจาะลงไป
6. รายงานเหล็กเสริมในเสาเข็ม แล้วก็ปริมาณคอนกรีต
7. อุปสรรที่เกิดขึ้น หรือเหตุเปลี่ยนไปจากปกติต่างๆ
8. ค่าวินิจฉัย ออกคำสั่ง ของเจ้าหน้าที่ตึก , วิศวกรผู้ออกแบบ , ผู้ควบคุมงานของเสาเข็มแต่ละต้น
 
ดินทรุดจะใช้บริการเสาเข็มเจาะได้ไหม
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าปัญหาดินอ่อนในเมืองหลวงของพวกเราอย่างกรุงเทพฯ นั้น คือปัญหาที่พบได้โดยธรรมดา การทรุดตัวของอาคารบ้านเรือนต่างๆจึงเกิดให้มองเห็นอยู่เสมอๆปัญหาพวกนี้เกิดขึ้นเนื่องจากว่าดิน หรือเหิกขึ้นเพราะว่าการใช้หลักวิศกรที่ไม่ถูกแนวทาง…จะแก้ไขปัญหาได้ยังไง หรือรอคอยให้บ้านทรุดและหลังจากนั้นก็ค่อยหาทางปรับแก้
ในความเป็นจริงแล้วบ้านชั้นเดียวในบริเวณดินอ่อนหรือดินทรุดตัวที่สร้างในเขตจังหวัดกรุงเทพ ตามหลักแล้วควรจะใช้ขนาดเข็มสั้นที่ยาวประมาณ 12-16 เมตร จะสามารถรับน้ำหนักได้โดยมีการทรุดตัวบ้างนิดหน่อย ช่องทางนี้จึงเป็นช่องทางที่สมควร แม้กระนั้นมีข้อต่อรองว่าะยะเสาไม่สมควรจะมีความห่างกันมากๆจำต้องพิจารณาถึงระยะเสาด้วย ส่วนบ้านสองชั้น น่าจะใช้เสาเข็มยาว 21 เมตรซึ่งจะได้เรื่องยุบน้อยกว่า แต่ว่าปัญหาที่พบถ้าเกิดใช้เข็มยาวจะกำเนิดแรงสั่นต่อพื้นที่ข้างๆมาก ก็จำเป็นต้องมองความเหมาะสมเอา เลี่ยงได้โดยการใช้เข็มเจาะ
ดินทรุดจะใช้บริการเข็มเจาะได้หรือเปล่า…ในกรณีที่อยากน้ำหนักลงเข็มมากมาย แต่ไม่สามารถตอกเข็มได้ก็สามารถใช้เข็มเจาะได้ แต่บางทีอาจเจอกับปัญหาที่ตามมาเป็นประสิทธิภาพงานไม่ดีพอๆกับเสาเข็มตอก อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ไม่ยากในขั้นตอนต่างๆควรต้องต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งจะต้องมีวิศวกรควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
สรุปสำหรับในการก่อสร้างบริเวณที่มีดินในเขตกรุงเทพฯ หนทางพื้นฐานเป็นบริเวณที่ราบ ฐานรากบ้านไม่สมควรลึกมากให้ระดับบนของรากฐานอยู่ใต้ระดับดินประมาณ 50 ซม ส่วนรอบๆที่ดินลาด หรือใกล้ชายน้ำไม่สามารถระบุระยะแน่นอนได้จะต้องให้วิศวกรดูสภาพพื้นที่อีกทีเพื่อความปลอดภัย
 
การหาผู้รับเหมา
การเลือกผู้รับเหมา ไม่ใช่ดูเพียงแค่ราคาที่เสนอเพียงแค่นั้น เพราะหลายคราผู้รับเหมาจะใช้แนวทางเสนอราคาที่ต่ำเพื่อให้ได้งาน แล้วมานะลดประสิทธิภาพงาน, คิดราคาเพิ่มหรือร้ายสุดเป็นทิ้งงาน เพราะฉะนั้น วิถีทางสำหรับในการหาผู้รับเหมา คือหาที่ประสบพบเห็นผลงาน เป็นถามจากคนรู้จักชี้แนะ แล้วตามไปดูผลงาน ถามจากเจ้าของบ้านว่าผู้รับเหมารายนี้เป็นยังไงบ้าง การเสวนาต่อราคา รวมทั้งการแบ่งงวดงาน จำเป็นที่จะต้องอาศัยวิศวกรมาช่วยคุยเพื่อไม่ให้โดนหลอก
โครงสร้างแบบไหนจะต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว ส่วนประกอบบ้านส่วนที่จำต้องลงเสาเข็ม คือส่วนที่ไม่อยากที่จะให้ยุบเร็วเหลือเกิน ดังเช่นว่า พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานชะล้าง ลานจอดรถ ฯลฯ
ถ้าอยากให้ทรุดช้า จำเป็นต้องให้วิศวกรดีไซน์ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อยุบ ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าถ้าเกิดยอมให้พื้นที่นั้นยุบพร้อมกับดินได้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องลงเสาเข็มได้
กรณี ที่จะต้องให้วิศวกรคำนวณวางแบบเสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่จำเป็นต้องรองรับน้ำหนักมากมายๆอย่างเช่น บริเวณที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าเกิดไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนอย่างใหญ่โต จะส่งผลให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
ก่อสร้างบ้านใหม่จะต้องใช้เสาเข็มแบบไหน ?
ถ้าหาก เป็นบ้านสร้างใหม่ไม่เกิน 2 ชั้น มักจะใช้เสาเข็มคอนกรีตแบบเข็มตอก ด้วยเหตุว่าออมที่สุด มักใช้เป็นแบบเสาเข็มหน้าตัดรูปตัวไอ (I) ความยาวปานกลาง ระหว่าง 12 – 16 เมตร ซึ่งเข็มระดับนี้ โดยมากจะยังคงอาศัยแรงฝืดของดินเป็นตัวรองรับน้ำหนักอยู่
ถ้าหากเป็น อาคารใหญ่มากขึ้น จะต้องใช้เสาเข็มยาวขึ้น ตั้งแต่ 18 – 24 เมตร ให้ถ่ายน้ำหนักลงสู่ชั้นดินแข็งโดยตรง แม้กระนั้นหากเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมทั้งภาคใต้ ที่ดินมีความหนาแน่นสูง หรือมีชั้นดินแข็งที่อยู่ตื้นมาก วิศวกรอาจจะออกแบบให้เสาเข็ม ตอกลงไปเพียง 6 – 8 เมตร ก็สามารถถ่ายน้ำหนักสู่ชั้นดินแข็งได้เลย
เสาเข็มอีกชนิดที่ใช้ใน ที่พัก อีกทั้งก่อสร้างบ้านใหม่ และก็งานต่อเติมบ้านหมายถึงเข็มเจาะ ซึ่งจะเป็นเข็มเจาะระบบเล็ก สามารถเปลี่ยนที่วัสดุเข้าไปทำงานในพื้นที่แคบๆดำเนินงานเจาะดิน หล่อเข็มได้โดยไม่สร้างแรงกระเทือน กับโครงสร้างอาคาร/โครงสร้างรองรับใต้ดิน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง (กฎหมายในบางพื้นที่กำหนดให้ใช้ระบบเข็มเจาะกรณีที่ตึกที่สร้างใหม่ห่างจากอาคารเดิม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า 30 เมตร)
ราคาของเสาเข็ม ?
เข็ม ตอกจะราคาแพงประหยัดกว่าเข็มเจาะถึง 2 – 3 เท่า ตัวอย่างเช่น ถ้าเข็มตอกราคา 8,000 บาท/ต้น เข็มเจาะจะราคาแพงถึง 20,000 – 25,000 บาท/ต้น เพื่อรับน้ำหนักได้ในระดับเดียวกัน
แต่ว่าการเลือกใช้เข็มตอก หรือเข็มเจาะ ควรจะปลดปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ วิศวกรที่จะติดต่อประสานงาน กับคนเขียนแบบผู้ออกแบบ ซึ่งจะร่วมกันเปฌนผู้กำหนด เพราะว่าอาจมีหลายๆเหตุ ได้แก่ อาจติดปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถ้าใช้เข็มเจาะแล้วไปสะเทือนโครงสร้างเพื่อนบ้าน หรือปัญหา ถนน ซอกซอย แคบมากมายจนไม่สามารถใช้เข็มตอกได้
 
สิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวัง
- กรณี ภาวะที่ดินเป็นดินอ่อน ซึ่งจำเป็นต้องตอกเสาเข็มลึก เสาเข็มท่อนแรกจะตอกได้ง่าย (กรณี 2 ท่อนต่อ) ลูกจ้างตอกเสาเข็มบางครั้งอาจจะประมาทโดยใช้ลูกตุ้มที่มีน้ำหนักมากสำหรับเพื่อการตอก เสาเข็มจะเจาะทะลุชั้นดินลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ค่าความฝืดของชั้นดินแล้วก็เสาเข็มเสียไป ด้วยเหตุนั้นระหว่างทำการตอกเสาเข็ม ผู้ควบคุมงานก็เลยจำต้องให้ความสำคัญแล้วก็เข้าสำรวจการตอกเสาเข็มอย่างใกล้ชิด
 
- กรณี เลือกใช้เสาเข็ม 2 ท่อนต่อกัน ควรที่จะใช้แนวทางต่อเสาเข็มด้วยวิธีเชื่อมกระแสไฟฟ้าที่แถวๆหัวเสาเข็มรอบๆ (เหล็กเพรท) เพื่อคุ้มครองปกป้องปัญหาเสาเข็มหลุดออกมาจากกันระหว่างที่กำลังทำการตอก (การต่อเสาเข็มด้วยการใช้เหล็กปลอก บางทีอาจเกิดผิดดพลาดระหว่างที่ทำการตอก)
 
- เสาเข็มเมื่อตอกแล้วเสร็จ จะต้องทำการตรวจทานความคลาดเคลื่อนของศูนย์กลางเสาเข็มเสียก่อน ถ้าพบว่ามีการเยื้องศูนย์กลางเกินกว่า 5 เซ็นติเมตร ต้องรีบแจ้งให้วิศวกรผู้ออกแบบคำนวณทราบโดยทันที เพื่อหาทางปรับแก้หรือออกแบบโครงสร้างหลักใหม่
------------------------------------------
สนใจติดต่อสอบถาม
Tel: 09-5950-2635

www.completemicropile.com

Tags :  รับตอกเสาเข็ม,เสาเข็มmicropile